welcome to blogger Miss Kanyarat nonghnok

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 13



Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood

14 November 2014
Time 13:10 to 16:40 pm.



knowledge...

     ก่อนเข้าสู่บทเรียนเพื่อนนำเสนอหลักการของเล่นวิทยาศาสตร์ กังหันมหัศจรรย์ หลักการความหนาแน่นของเชือกเมื่อหมุนมากๆจะมีพลังมากทำให้รอบของการหมุนกังหันหมุนได้นานขึ้น
   




Present Plan


                    Group 1 (ชนิดของแปรงสีฟัน)


ขั้นนำ:ครูและเด็กอ่านคำคล้องจอง

แปรงสีฟันมีหลายชนิด    แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น        รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี         สะอาดดีเพราะเราแปรงฟัน


ขั้นสอน : ครูนำรูปภาพแปรงสีฟันมาให้เด็กดู ถามเด็กว่าเห็นรูปภาพอะไร? จากนั้นนับจำนวนแปรงสีันและกำกับด้วยตัวเลขฮินดูอารบิค  โดยครูใช้เกณฑ์แยกประเภท

ขั้นสรุป :  ครูและเด็กท่องคำคล้องจองและสรุปชนิดของแปรงสีฟัน




                     
                   Group 2 (ส่วนประกอบของผีเสื้อ)


ขั้นนำ: ครูร้องเพลง

สวัสดีแบบไทย ไทย   แล้วก็ไปแบบสากล
สวัสดีทุก ทุกคน          แบบสากลแล้วก็แบบไทย

ขั้นสอน: ครูและเด็กท่องคำคล้องจอง ครูนำรูปภาพผีเสื้อมาให้เด็กดู ถามลักษณะของผีเสื้อ แล้วทำตารางลักษณะของผีเสื้อโดยนำผีเสื้อ 2 ชนิด มาเปรียบเทียบความเหมือนและความต่าง

ขั้นสรุป: ครูและเด็กท่องคำคล้องจองและอธิบายลักษณะของผีเสื้อ


Group 3 (ชนิดของกล้วย)


ขั้นนำ: เพลงกล้วย
กล้วยคือผลไม้  ใครๆก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาว ช้างลิงกินกล้วย  กินกล้วยมีวิตามิน

ขั้นสอน: ครูนำภาพกล้วยมาให้เด็กดู ถามว่าคือกล้วยอะไร? แล้วครูนำภาพกล้วยไปติดบนกระดานพร้อมนับเลขฮินดูอารบิค แบ่งเกณฑ์ของกล้วย 1 เกณฑ์เท่านั้น เช่น กล้วยหอม และที่ไม่ใช่กล้วยหอม เป็นต้น

ขั้นสรุป: ครูและเด็กร่วมกันอภิปรายแล้วร้องเพลงกล้วย


Takoyaki Egg


    อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำ Cooking และอธิบายขั้นตอนการทำ Takoyaki Egg ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์เป็นโต๊ะกลุ่ม(Group) ดังนี้


Group 1 การเตรียมถ้วย
Group 2 หั่นผัก แครอท ปูอัด
Group 3 เครื่องปรุง
Group 4 เตา Takoyaki 


พอเสร็จก็จะได้ Takoyaki Egg ที่อร่อย ^_^



นำเสนองานวิจัย...

เรื่อง ผลต่อการจัดประสบการณ์นอกห้องเรียนที่มีผลต่อวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย2540 


ใช้ทักษะการสังเกตโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5(นางสาวอริศา ยุนุห์)    


  เรื่อง ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน เพิ่มเติม ผลการวิเคราะห์ จัดประสบการณ์นอกห้องเรียนมีผลในการส่งเสริมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (นางสาวทิพย์มณี สมศรี)


Evaluation

   Self

ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอแผนและนำเสนองานวิจัย ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายขั้นตอนการทำ Cooking ให้ความร่วมมือในการ Cooking Takoyaki Egg ชอบมากครั้งแรกที่ทำก็ประทับใจมากเลยค่ะ
  
   Friends

   วันนี้เพื่อนแต่คนมีความพร้อมที่จะนำเสนอแผนและงานวิจัย ตั้งใจฟังคำแนะนำจากอาจารย์ ตั้งใจทำ Takoyaki Egg เต็มที่แต่ละคนดูตื่นเต้นว่า Takoyaki Egg ของตัวเอง

  Teacher

  อาจารย์มีความตั้งใจในการสอนมากมีเทคนิคการสอนดี ให้คำแนะนำในการนำเสนอแผนและการนำเสนองานวิจัยอย่างละเอียด เพื่อนให้เข้าใจง่ายขึ้นและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น