Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood
14 November 2014
Time 13:10 to 16:40 pm.
14 November 2014
Time 13:10 to 16:40 pm.
knowledge...
ก่อนเข้าสู่บทเรียนเพื่อนนำเสนอหลักการของเล่นวิทยาศาสตร์ กังหันมหัศจรรย์ หลักการความหนาแน่นของเชือกเมื่อหมุนมากๆจะมีพลังมากทำให้รอบของการหมุนกังหันหมุนได้นานขึ้น
Present Plan
Group 1 (ชนิดของแปรงสีฟัน)
ขั้นนำ:ครูและเด็กอ่านคำคล้องจอง
แปรงสีฟันมีหลายชนิด แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี สะอาดดีเพราะเราแปรงฟัน
ขั้นสอน : ครูนำรูปภาพแปรงสีฟันมาให้เด็กดู ถามเด็กว่าเห็นรูปภาพอะไร? จากนั้นนับจำนวนแปรงสีันและกำกับด้วยตัวเลขฮินดูอารบิค โดยครูใช้เกณฑ์แยกประเภท
ขั้นสรุป : ครูและเด็กท่องคำคล้องจองและสรุปชนิดของแปรงสีฟัน
Group 2 (ส่วนประกอบของผีเสื้อ)
ขั้นนำ: ครูร้องเพลง
สวัสดีแบบไทย ไทย แล้วก็ไปแบบสากล
สวัสดีทุก ทุกคน แบบสากลแล้วก็แบบไทย
ขั้นสอน: ครูและเด็กท่องคำคล้องจอง ครูนำรูปภาพผีเสื้อมาให้เด็กดู ถามลักษณะของผีเสื้อ แล้วทำตารางลักษณะของผีเสื้อโดยนำผีเสื้อ 2 ชนิด มาเปรียบเทียบความเหมือนและความต่าง
ขั้นสรุป: ครูและเด็กท่องคำคล้องจองและอธิบายลักษณะของผีเสื้อ
Group 3 (ชนิดของกล้วย)
ขั้นนำ: เพลงกล้วย
กล้วยคือผลไม้ ใครๆก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาว ช้างลิงกินกล้วย กินกล้วยมีวิตามิน
ขั้นสอน: ครูนำภาพกล้วยมาให้เด็กดู ถามว่าคือกล้วยอะไร? แล้วครูนำภาพกล้วยไปติดบนกระดานพร้อมนับเลขฮินดูอารบิค แบ่งเกณฑ์ของกล้วย 1 เกณฑ์เท่านั้น เช่น กล้วยหอม และที่ไม่ใช่กล้วยหอม เป็นต้น
ขั้นสรุป: ครูและเด็กร่วมกันอภิปรายแล้วร้องเพลงกล้วย
Takoyaki Egg
อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำ Cooking และอธิบายขั้นตอนการทำ Takoyaki Egg ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์เป็นโต๊ะกลุ่ม(Group) ดังนี้
Group 1 การเตรียมถ้วย
Group 2 หั่นผัก แครอท ปูอัด
Group 3 เครื่องปรุง
Group 4 เตา Takoyaki
พอเสร็จก็จะได้ Takoyaki Egg ที่อร่อย ^_^
นำเสนองานวิจัย...
เรื่อง ผลต่อการจัดประสบการณ์นอกห้องเรียนที่มีผลต่อวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย2540
ใช้ทักษะการสังเกตโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5(นางสาวอริศา ยุนุห์)
เรื่อง ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน เพิ่มเติม ผลการวิเคราะห์ จัดประสบการณ์นอกห้องเรียนมีผลในการส่งเสริมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (นางสาวทิพย์มณี สมศรี)
Evaluation
Self
ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอแผนและนำเสนองานวิจัย ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายขั้นตอนการทำ Cooking ให้ความร่วมมือในการ Cooking Takoyaki Egg ชอบมากครั้งแรกที่ทำก็ประทับใจมากเลยค่ะ
Friends
วันนี้เพื่อนแต่คนมีความพร้อมที่จะนำเสนอแผนและงานวิจัย ตั้งใจฟังคำแนะนำจากอาจารย์ ตั้งใจทำ Takoyaki Egg เต็มที่แต่ละคนดูตื่นเต้นว่า Takoyaki Egg ของตัวเอง
Teacher
อาจารย์มีความตั้งใจในการสอนมากมีเทคนิคการสอนดี ให้คำแนะนำในการนำเสนอแผนและการนำเสนองานวิจัยอย่างละเอียด เพื่อนให้เข้าใจง่ายขึ้นและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น