Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood
7 November 2014
Time 13:10 to 16:40 pm.
7 November 2014
Time 13:10 to 16:40 pm.
knowledge...
Group 1 (ส่วนประกอบของกบ)
ขั้นนำ:ถามความรู้เรื่องกบ
ขั้นสอน: ร้องเพลงกบ
กบ กบ กบ กบมันมีสี่ขา
ขาหลังกระโดดขึ้นมา มันแลบลิ้นแพลบๆ
จากนั้นครูใช้คำถามคอยกระตุ้นเด็ก
Group 2 (ประโยชน์และโทษของกะหล่ำปลี)
ขั้นนำ:เก็บเด็กโดยตบมือเป็นจังวะ
ขั้นสอน:ร้องเพลง กะหล่ำปลี
ขาว ขาว ขาว หนูเคยเห็นบ้างรึเปล่า
เอ๊ะ!มันคือกะหล่ำปลี ดูซิ ดูซิ น่าลองจัง
หวาน หวาน กรอบ กรอบ สีสวยดี ทำอาหารน่ากิน
จากนั้นถามเด็กๆว่ากะหล่ำมีประโยชน์น์อย่างไร
Group 3 (ประโยชน์ของส้ม)
ขั้นนำ:ครูร้องเพลง ตบมือเปาะแปะ
ขั้นสอน: ครูสาธิตวิธีการทำน้ำสั้มคั้นให้เด็กดู และให้เด็กได้ลงมือทำเอง
Group 4 (ประโยชน์ของดอกมะลินำมาทำอาหาร)
ขั้นนำ:บอกส่วนประกอบของดอกมะลิ
ขั้นสอน:ครูสาธิตวิธีการทำดอกมะลิชุปแป้งทอด และอธิบายขั้นตอนในการทำแล้วขอตัวแทนที่อยากทำออกมาทำไปพร้อมกับครู
Group 5 (วิธีการเลี้ยงดูไก่)
ขั้นนำ: ครูอ่านคำคล้องจองเกี่ยวกับ ไก่ ให้เด็กฟังแล้วให้เด็กอ่านตาม
กอไก่ กุ๊ก กุ๊ก เช้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า เย็นพาเข้าสุ่ม
เดินย่องยุ้ม ยุ้ม ทั้งเขี่ยอาหาร
รวมทั้งพืชสัตว์ ข้าวเปลือก ข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร ทั้งหนอนไส้เดือน
แล้วทุกหกเดือน ต้องฉีกวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค ให้ไก่แข็งแรง
ขั้นสอน:ถามคำถามจากคำคล้องจองเกี่ยวกับไก่
Group 6 (ประโยชน์ของปลาทู...ปลาทูทอด)
ขั้นสอน:บอกอุปกรณ์ในการประกอบอาหาร
ขั้นสอน:ครูสาธิตให้เด็กดู แล้วขอตัวแทนออกมาทำปลาทูทอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น