Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood
26 September 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.
26 September 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.
ก่อนนำเข้าสู่บทเรียนอาจารย์มีกิจกรรมให้ทำโดยมีอุปกรณ์และขั้นตอนในการทำดังนี้
อุปกรณ์
1. กระดาษสี
2. กรรไกร
3. คลิปหนีบกระดาษ
1. ตัดกระดาษตามภาพ
2. พับครึ่ง
3. พับครึ่งของครึ่ง
4. ใช้กรรไกรตัดถึงรอยที่พับไว้
5. พับข้างล่างขึ้นมาแล้วติดคลิปหนีบกระดาษ
ผลจากการทำกิจกรรมพบว่าเมื่อโยนกังหันขึ้นกลางอากาศแล้วกังหันร่อนลงโดยมาเร็วมากต่างจากของเพื่อนแถวหน้าที่ตัดปีกกังหันยาวกว่า ทำให้เกิดข้อข้องใจเพราะอะไร? อาจารย์ก็เลยให้ตัดปีกลงมาให้เท่ากับเพื่อนแถวหน้าๆพบว่าเกิดจากปีกที่สั้นกว่าจึงทำให้หมุนได้ไม่ดี
หน่วยที่จะนำไปใช้ในเขียนแผนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ดังนี้...
การนำไปประยุกต์ใช้...
สามารถนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ในหน่วยต่างๆที่หลายหลาย เช่น หน่วยกะหล่ำปี หน่วยส้ม หน่วยปลา เป็นต้น ในการจัดกิจกรรมครูควรเลือกกิจกรรมให้เหมาะสมและคอยใช้คำถามกระตุ้นให้เด็กได้คิดจินตนาการอย่างอิสระไม่ปิดกั้นความคิดของเด็ก
Evaluation
Self
เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังบทความที่เพื่อนนำเสนอจับประเด็นสำคัญ ตั้งใจฟังอาจารย์สอนมีการจดบันทึก ร่วมตอบคำถามถึงจะตรงประเด็นบ้างไม่ตรงประเด็นบ้าง ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
Friends
เพื่อนบางคนเข้าเรียนตรงเวลาบางคนก็เข้าเรียนสาย เตรียมตัวนำเสนอบทความด้วยความตั้งใจ ตั้งใจฟังให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
Teacher
สอนเทคนิคในการประดิษฐ์และให้คำแนะนำเพิ่มเติม สรุปบทความที่เพื่อนนำเสนอเพื่อให้เข้าใจง่ายและถามคำถามให้นักศึกษามีส่วนร่วม บอกวิธีหาบทความ ต้องเชื่อถือได้ อาจารย์สอนสนุกสนาน สรุปหน่วยการเรียนรู้แต่ละหน่วยและให้คำแนะนำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น