Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood
19 September 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.
19 September 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.
ก่อนนำเข้าสู่บทเรียนวันนี้อาจารย์มีสิ่งประดิษฐ์มาให้สังเกตส่องดูการเปลี่ยนแปลงในสิ่งนั้นว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างขณะที่ส่องดู แล้วมีกิจกรรมให้ทำดังนี้
อุปกรณ์
1.กระดาษ A4 สีชมพูอ่อน
2.กรรไกร
3.กาว
4.สีเมจิก
5.ไม้เสียบลูกชิ้น
ขั้นตอนการทำ
1. นำกระดาษ A4 มาตัดเป็น 4 ส่วนเท่าๆกัน
2. พับครึ่งแล้สวาดภาพที่มีความสัมพันธ์กัน
3. ตกแต่งให้สวยงาม
4. นำไม้เสียบลูกชิ้นมาติดกาววางลงกึ่งกลางของกระดาษ
ความรู้ที่ได้รับ...
สรุปบทความที่เพื่อนนำเสนอดังนี้...
1. สอนลูกเรื่องปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ
นำเสนอโดย นางสาวประภัสสร หนูศิริ
2. สอนลูกเรื่องสัตว์
นำเสนอโดย นางสาวอรุณี พระนาริทร์
การนำไปประยุกต์ใช้...
สามารถนำทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ใน
การจัดการเรียนการสอน และการทำกิจกรรม นำเทคนิคในการประดิษฐ์
ไปประยุกต์ใช้ต่อยอดให้เกิดผลงานที่หลากหลาย
สามารถนำทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ใน
การจัดการเรียนการสอน และการทำกิจกรรม นำเทคนิคในการประดิษฐ์
ไปประยุกต์ใช้ต่อยอดให้เกิดผลงานที่หลากหลาย
Evaluation
Self
เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังบทความที่เพื่อนนำเสนอจับประเด็นสำคัญ ตั้งใจฟังอาจารย์สอนมีการจดบันทึก ร่วมตอบคำถามถึงจะตรงประเด็นบ้างไม่ตรงประเด็นบ้าง
Friends
เพื่อนบางคนเข้าเรียนตรงเวลาบางคนก็เข้าเรียนสาย เตรียมตัวนำเสนอบทความด้วยความตั้งใจ ตั้งใจฟังให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
Teacher
สอนเทคนิคในการประดิษฐ์และให้คำแนะนำเพิ่มเติม สรุปบทความที่เพื่อนนำเสนอเพื่อให้เข้าใจง่ายและถามคำถามให้นักศึกษามีส่วนร่วม บอกวิธีหาบทความ ต้องเชื่อถือได้ อาจารย์สอนสนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น